Saturday 23 May 2015

Thiên lôi phát hiện ra một bộ phận không nhỏ của ta mà ta chưa thấy ***. Tượng Đài 25 tỷ : Quan-Tham ăn hết bao nhiêu?? ....Sét làm lộ nhiều khiếm khuyết của tượng đài 25 tỷ đồng


 From: Hien Ngo  
Thiên lôi phát hiện ra một bộ phận không nhỏ của ta mà ta chưa thấy
***. 
Tượng Đài 25 tỷ : Quan-Tham ăn hết bao nhiêu??


Sét làm lộ nhiều khiếm khuyết của tượng đài 25 tỷ đồng


Biểu tượng văn hóa của thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) không chỉ bị sét đánh vỡ chóp mà còn xuất hiện nhiều vết nứt, các khối đá có nguy cơ rơi xuống. Công an đang điều tra nguyên nhân công trình bị hư hỏng.

 
Chiều 19/5, 3 ngày sau khi sét đánh vỡ chóp, khu vực quanh chân tượng đài được chăng dây, cắm biển cảnh báo.

 
Lõi thép để liên kết các khối đá phần thân với phần chóp tượng lộ rõ sau khi bị sét đánh vào sáng 16/5. Ông Nguyễn Hải Triều, Giám đốc Ban quản lý dự án thị xã Đông Triều cho biết, công trình có mức đầu tư 25 tỷ đồng này không được thiết kế hệ thống chống sét.

 
Hiện ngoài phần chóp rơi ra thì mặt trước của đỉnh tháp đã bị nứt toác, tiềm ẩn nguy cơ đá rơi xuống...

 
Phần chóp đá nặng hàng tạ trên đỉnh tháp, biểu tượng của ngọn bút, đã nghiêng hẳn sang một bên.

 
Thân tượng đài xuất hiện vết nứt ngang dọc.

 
Chân tượng đài có hiện tượng lún sụt...

 
... với các khe hở lớn.

 
Một phần thân tượng đài lộ rõ phiến đá kém chất lượng, với nhiều lỗ. Trao đổi với VnExpress, ông Hà Hải Dương, Phó chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cho biết, đã giao cho công an thị xã phối hợp với công an tỉnh Quảng Ninh mời Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) về trưng cầu giám định công trình, điều tra làm rõ nguyên nhân vỡ tượng đài. Tượng đài được hoàn thành vào tháng 7/2014 và vẫn trong quá trình bảo dưỡng nên lãnh đạo thị xã đã yêu cầu nhà thầu lên phương án xử lý từ nay đến 8/6 phải hoàn thành; giao cho cơ quan quản lý nhà nước tìm biện pháp chống sét.

 
Cũng theo ông Dương, sáng 19/5 ông đã có cuộc làm việc với nhà thầu Công ty cổ phần TNHH Mỹ thuật Hữu nghị Hà Nội và các đơn vị liên quan. Quan điểm nhà thầu đưa ra là cho dù là lỗi chủ quan hay khách quan, đơn vị cam kết khắc phục và trả lại tính mỹ thuật 

                                                                                                                       
Giang Chinh - Minh Cương

                                                             
 *** Bài đc thêm ***

Sét đánh vỡ chóp tượng đài 25 tỷ đồng

Sau tiếng nổ lớn, chóp sau của tượng đài 25 tỷ đồng ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) bị vỡ, khối đá nặng hàng trăm kg rơi xuống đất.
 
"Khoảng 5h sáng 16/5, trời mưa rất to, bỗng có một tiếng sét rất lớn đánh xuống, sau đó là tiếng ầm ầm rất mạnh. Chiếc tivi nhà tôi bị cháy", ông Nguyễn Xuân Du nhà gần tượng đài tại ngã 3 đường tránh thuộc thị trấn Đông Triều và xã Hồng Phong (Quảng Ninh) kể lại. 

 
Khi trời tạnh mưa, ông Du đi tập thể dục, phát hiện khối đá phía sau chóp tượng đài bị vỡ một mảng lớn nên gọi điện báo cho cơ quan chức năng. 

 
Bình thường khu vực tượng đài có rất nhiều người dân đi tập thể dục. Thời điểm xảy ra sự cố lúc trời mưa to, nên không gây thương vong.


 
Tuy nhiên, do rơi từ độ cao 18 m xuống nên khối đá đã làm hư hỏng một số hạng mục của tượng đài.

 
Chiều 17/5, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng thị xã Đông Triều cho biết, sau sự cố sét đánh vỡ chóp tượng đài, thị xã đã cử người ra quây dây xung quanh, hạn chế đi lại của người dân. Trong thiết kế, tượng đài này không có cột thu lôi, chống sét.

 
"Tuần này sẽ có đơn vị ở Hà Nội, Ninh Bình có kinh nghiệm trong lĩnh vực tu sửa tượng đài đến kiểm tra và khắc phục sự cố”, ông Bình nói.

 
Công trình biểu tượng văn hóa của thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) nằm tại khu vực ngã 3 đường tránh thuộc thị trấn Đông Triều và xã Hồng Phong. Tượng đài cao 18 m, nặng hơn 1.000 tấn, tổng đầu tư 25 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2010, đến tháng 7/2014 thì hoàn thành.
  tượng đài trong thời gian sớm nhất. Ảnh trên cho thấy phần chân gò đất dựng tượng đài bị sụt tạo thành hào nhỏ.









--




__._,_.___

Posted by: <vneagle_11@yahoo.com>


No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

My Blog List