Wednesday 30 November 2016

Putin công bố: Nga sẽ đưa ra các biện pháp chống lại sự mở rộng của khối NATO


MỜI XEM TIN TRÊN VIETPRESS USA TẠI LINK:

Putin công bố: Nga sẽ đưa ra các biện pháp chống lại sự mở rộng của khối NATO
Tuesday, November 22, 2016:


VietPress USA (22/11/2016): Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ thực hiện các bước để chống lại sự mở rộng của NATO đối với các quốc gia thành viên ngay trên biên giới của họ.

Trong bài phát biểu được thực hiện như một phần của một bộ phim tài liệu được sản xuất bởi nhà làm phim người Mỹ Oliver Stone, sẽ được phát sóng tối thứ Hai bởi kênh truyền hình REN-TV của Nga, ông Putin đã cho thấy sự sát nhập bán đảo Crimea của Nga từ phần lãnh thổ Ukraine đã được thúc đẩy bởi sự sợ hãi về số phận của Sevastopol, nơi làm căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga.

Putin cho biết sự xuất hiện của các lực lượng Mỹ và NATO tại Sevastopol sẽ là vấn đề "rất nghiêm trọng."
Ảnh: một phi đạn Iskander của Nga
Ông đề cập đến khả năng Ukraine sẽ gia nhập NATO ngày càng hiện rõ: " Khi một quốc gia trở thành một thành viên của NATO, như thế là rất khó khăn để chống lại những áp lực từ một nước lớn như Hoa Kỳ, Quốc gia lãnh đạo của khối NATO"

"Tôi vẫn luôn không hiểu"

Ông Putin nói, Sau khi một Nước gia nhập NATO,  "bất cứ điều gì" cũng có thể xuất hiện ở đó, bao gồm cả một hệ thống phòng thủ phi đạn, các căn cứ Quân sự mới và một hệ thống Phi đạn mới.
Và chúng ta nên làm gì?, Chúng ta nên liên kết vấn đề này để đưa ra các biện pháp đối phó . Đó là, đặt sự đe dọa vào các hệ thống phi đạn của chúng tôi, trong quan điểm của chúng tôi, bắt đầu đe dọa chúng tôi ", ông nói."

"Tôi vẫn luôn không thể hiểu được lý luận của các đối tác", ông Putin nói thêm. "Đôi khi có vẻ như họ cần phải giữ những lời biện hộ, và thiết lập kỷ luật hơi quá theo kiểu phương Tây của mình, vì vậy được gọi là trại lính Đại Tây Dương. Điều này đòi hỏi phải có một kẻ thù tượng trưng bên ngoài. Mặc dù tất cả những mối lo ngại về Iran không đạt tới mức độ đó."

Báo cáo về việc triển Khai Phi đạn

Trong khi đó, hãng tin Interfax hôm thứ Hai 21/11/2016 cho biết rằng quân đội Nga đã triển khai các hệ thống phòng thủ Phi đạn lưu động Bastion công nghệ cao ở Kaliningrad, nằm trên bờ biển Baltic giữa Ba Lan và Lithuania.

Ngoài ra hôm Thứ hai, Viktor Ozerov, người đứng đầu Ủy ban quốc phòng của Hội đồng Liên bang, tức Thượng viện Nga, cho biết các hỏa tiễn đạn đạo Iskander và hỏa tiễn phòng không S-400 sẽ được triển khai ở Kaliningrad, vùng lãnh thổ phía tây của Nga.

Nga đang thực sự đối đầu với Hoa Kỳ, trong lúc Tổng thống mới đắc cử của Mỹ là Donald Trump tỏ ra ..

MỜI XEM TIẾP TẠI LINK:



__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Cuối ngày 12/3/2024

My Blog List