Monday 4 December 2017

Những thú chơi xa xỉ “khoe” đẳng cấp của giới nhà giàu Việt

---------- Forwarded message ----------
From: Kinh Nguyen <
Date: 2017-11-30 11:12 GMT-08:00

Những thú chơi xa xỉ “khoe” đẳng cấp của giới nhà giàu Việt

NHIỀU ĐẠI GIA VIỆT SỞ HỮU KHỐI TÀI SẢN KHỔNG LỒ VỚI BỘ SƯU TẬP SIÊU XE ĐẮT TIỀN MẠ VÀNG, DINH THỰ GỖ “KHỦNG” VÀ CÓ LỐI SỐNG XA HOA KHÔNG KHÁC GÌ CÁC ĐẠI GIA GIÀU CÓ TRÊN THẾ GIỚI.

Những thú chơi xa xỉ “khoe” đẳng cấp của giới nhà giàu Việt
Đàn cá Koi bạc tỷ quy tụ những Koi đẳng cấp, có kích thước “khủng” của đại gia Sài Gòn.
Chơi cá chép Nhật nghìn đô
Cá Koi được xem như quốc ngư của Nhật, tượng trưng cho sự thân thiện, may mắn và tài lộc. Ở Việt Nam, thú chơi này đã du nhập và phát triển được khoảng 15 năm tuy nhiên thời gian gần đây mới rộ lên và được nhiều người biết đến.. Nhiều người kinh doanh có thói quen nuôi cá Koi để cầu may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên, đây là thú chơi chỉ dành riêng cho giới nhà giàu.
Một con cá Koi có kích thước trên 100cm, đạt được các tiêu chí như: màu sắc đẹp mắt, độc lạ có thể được định giá lên hàng trăm thậm chí hàng tỷ đồng. Chơi cá Koi phải chơi theo đàn và thiết kế hồ bơi với những tiêu chí rất ngặt nghèo, tốn kém. Trong đó, chi phí cho một hồ cá với đầy đủ thể loại, kích thước cá tầm 50 – 60cm, số lượng trên 30 Koi cũng tốn vài tỷ bạc.
Hiện nay, đàn cá Koi đẳng cấp, độc nhất Việt Nam thuộc sở hữu của một đại gia ở quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Đàn cá gồm 39 con có kích thước trung bình từ 70-106cm, được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng bậc nhất của Nhật Bản.
thú chơi xa xỉ, nhà giàu, giới siêu giàu, xe dát vàng, cây cảnh tiền tỷ
Một chú cá Koi được định giá vào khoảng 100.000 USD ở Nhật Bản.
Đặc biệt, trong đó, một Koi 16 tuổi thuộc dòng Sanke (trắng đỏ đen) đã từng đạt giải lớn nhất tại cuộc thi cá Koi “All Japan Koi Show 2008”. Trong giới chơi Koi chuyên nghiệp trên thế giới, chú cá Koi này cũng rất nổi tiếng và từng được nhiều người “săn” lùng với giá cao, nhưng chủ trại cá không bán..
Anh Ngô Thắng, đại diện đơn vị thi công và thiết kế hồ cá Koi này cho biết, ở Việt Nam rất nhiều dân chơi cá Koi, tuy nhiên để tìm ra hồ cá thứ 2, quy tụ những Koi có kích thước lớn, hình thể cân đối, vạm vỡ, màu sắc và hoa văn đẹp mắt như thế này rất hiếm. Thậm chí, ngay cả ở Nhật Bản, cái nôi của cá Koi, hồ cá của vị đại gia này cũng được xếp vào dạng đẳng cấp “hiếm có, khó tìm”.
Chi tiền tỷ chơi nhà gỗ cổ truyền
Trước đây những căn nhà cổ có niên đại lâu năm, hoa văn độc, lạ như nhà sàn của các tù trưởng, già làng dân tộc thiểu số, nhà của vua quan với ngói cổ, rường, cột bằng gỗ lim đen bóng… được ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, vài năm nay thú chơi này có phần chững lại thay vào đó những căn nhà giả cổ được săn lùng và trở thành “mốt” của người giàu.
thú chơi xa xỉ, nhà giàu, giới siêu giàu, xe dát vàng, cây cảnh tiền tỷ
Căn nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ lim trị giá lên tới gần 200 tỷ đồng của đại gia Điện Biên.
Trong đó, nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng trăm tỷ sở hữu những căn nhà làm từ gỗ quý như Đinh, Lim, Sến, Táu… với các thiết kế công phu không khác gì thủ phủ của vua chúa ngày xưa.
thú chơi xa xỉ, nhà giàu, giới siêu giàu, xe dát vàng, cây cảnh tiền tỷ
Nội thất trong căn nhà truyền thống cũng được làm công phu, đắt đỏ với lối kiến trúc cổ truyền tạo nên sự hài hòa, ấn tượng. Ảnh: KTS Nguyễn Giang
Ông Bùi Đức Giang – một đại gia ở Điện Biên cũng vừa hoàn thiện xong căn nhà sàn bằng gỗ lim được xem là lớn nhất Việt Nam. Nhà gồm 2 tầng, 7 gian với tổng diện tích trải rộng gần 500m2. Đặc biệt, trên các tường gỗ được trang trí bằng 25 bức chạm trổ tinh xảo là các họa tiết dân gian như hoa cỏ, chim muông thú… Ước tính chi phí để hoàn thiện căn nhà lên tới hơn 200 tỷ đồng. Đây được xem là căn nhà gỗ hoành tráng và bề thề bậc nhất Việt Nam.
Thú chơi “siêu cây cảnh” tiền tỷ của đại gia Việt
Chơi cây cảnh không chỉ là niềm đam mê mà còn là cách để nhiều đại gia thể hiện đẳng cấp giàu có của mình. Theo giới sành chơi cây, để có được một cây cảnh đạt đến độ “chân – thiện – mỹ” có giá hàng tỉ đồng là rất khó, kỳ công và phải qua thời gian dài, thậm chí là phải nhiều đời.
Trong giới chơi cây cả nước, ông Nguyễn Gia Thọ không còn là cái tên lạ lẫm. Vị đại gia ngành nhựa nổi tiếng với bộ sưu tập “siêu’” cây cảnh trị giá lên tới hàng tỷ đồng, trong đó có nhiều cây thuộc dạng “hiếm có, khó tìm”.
thú chơi xa xỉ, nhà giàu, giới siêu giàu, xe dát vàng, cây cảnh tiền tỷ
Hàng đoàn khách và giới yêu cây cảnh đã đến chiêm ngưỡng cây ổi quý hiếm “độc nhất vô nhị”.
Gần đây nhất, hình ảnh về cây ổi bonsai cổ thụ trăm năm tuổi trong vườn nhà ông bất ngờ gây   “sốt” và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận nhờ hình dáng lạ mắt.
Theo đó, cây có chiều cao khoảng 1m, đường kính thân 60cm với dáng thế “bạt phong”. Đây là cây ổi bonsai mọc trong chậu có tuổi đời trên 100 năm, được ông Thọ mua của một tay chơi Lâm Đồng.
Dù không tiết lộ giá cả cụ thể song vị đại gia ngành nhựa chia sẻ đã phải chi một số tiền không nhỏ để sở hữu cây ổi cổ thụ “có một không hai”.. Theo ông Thọ, cây ổi ra xanh tốt quanh năm, vào tháng 3, tháng 4 cành cây lại đơm hoa, kết trái thành từng chùm. Khi chín quả có vị ngọt sắc, hương thơm ngào ngạt rất đặc biệt.
Trong 5 năm năm qua có nhiều đoàn khách và giới chơi sinh vật cảnh tìm đến nhà ông Thọ để tận mắt chiêm ngưỡng cây cảnh quý này. Rất nhiều người trong số đó ngỏ lời muốn mua đứt nhưng ông Thọ không đồng ý bán.
thú chơi xa xỉ, nhà giàu, giới siêu giàu, xe dát vàng, cây cảnh tiền tỷ
Trong một triển lãm sinh vật cảnh, Mâm xôi con gà được định giá 6 triệu USD, tương đương với 120 tỷ đồng.
Trước đó, siêu cây “mâm xôi con gà” của ông Nguyễn Nam Thành (Việt Trì, Phú Thọ) từng gây xôn xao dư luận khi được lên trang bìa của tạp chí về nghệ thuật chơi cây cảnh BCI của Mỹ. Đặc biệt, trong một triển lãm sinh vật cảnh, Mâm xôi con gà được định giá 6 triệu USD, tương đương với 120 tỷ đồng.
Mạ đá quý, đúc vàng ròng cho siêu xe
Thực tế, trào lưu độ vàng cho siêu xe ở Việt Nam mới chỉ rộ lên trong vài năm trở lại đây. Trong đó, các dòng xe như: Rolls- Royce, Phantom, BMW, Lexus… được nhiều người lựa chọn để độ hơn cả.
Tùy từng loại xe, chi tiết mạ vàng và độ khó mà giá cả sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trung bình để   có một chiếc xe độc đáo, thể hiện đẳng cấp của mình, các đại gia Việt cũng phải chi không dưới trăm triệu cho một chiếc xe mạ vàng.
thú chơi xa xỉ, nhà giàu, giới siêu giàu, xe dát vàng, cây cảnh tiền tỷ
Siêu xe Phantom mạ vàng của đại gia Sài Gòn từng khiến nhiều người choáng ngợp bởi sự chịu chi của gia chủ.
Cách đây 2 năm, tại một gara Long Biên hàng trăm người dân đã đổ về để chiêm ngưỡng ra mắt của siêu xe Phantom mạ vàng hình rồng thời Lý.. Đây được xem là chiếc siêu xe “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam khi toàn bộ nội thất, lá chắn, gương chiếu hậu… đều được mạ vàng 24k. Điểm đáng chú ý nhất là việc xe được gắn hai hình rồng ở hai bên thành xe với trọng lượng vàng khoảng 300 – 400 gram. Trong đó, nhiều chi tiết mạ vàng của xe được đặt từ nước ngoài có giá lên tới hàng trăm triệu.
thú chơi xa xỉ, nhà giàu, giới siêu giàu, xe dát vàng, cây cảnh tiền tỷ
Dù không tiết lộ giá tiền cụ thể cho việc mạ vàng, song người chủ xe này cho biết ông đã phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ.
Theo bật mý của chủ nhân, việc độ xe được tiến hành hoàn toàn bằng phương pháp thủ công với 30 nhân công, thực hiện trong gần 6 tháng. Chủ nhân của chiếc siêu xe này là một đại gia bất động sản ở TP Hồ Chí Minh. Ông này khẳng định: Yêu thích xe hơi, nên muốn tạo ra một phiên bản “độ” đặc biệt không đụng hàng với bất cứ ai. Thậm chí, ông còn ấp ủ việc độ vàng cả phần mái trần của xe, sau đó đính đá quý để đảm bảo độ độc đáo cho xế cưng của mình.
“Sốc” với những món ăn giá nghìn đô la của đại gia Việt
Trứng cá tầm, tôm khổng lồ, tổ yến hay gà đen mặt quỷ… có giá “siêu đắt đỏ” được xem là những thực phẩm xa xỉ, đẳng cấp bậc nhất mà chỉ những gia đình có điều kiện mới đủ tiền mua.
Trong đó, một ki lô gam trứng cá tầm được bán với giá 2.000-2.500 USD, có loại lên đến 1,8 tỷ đồng/kg. Trước đây cá giống được dùng nguồn trứng thụ tinh từ các nước như Nga, Đức… Ngày nay, một số công ty Việt Nam đã sản xuất thành công giống cá này.
thú chơi xa xỉ, nhà giàu, giới siêu giàu, xe dát vàng, cây cảnh tiền tỷ
Tôm hùm Canada có trọng lượng lớn có giá bán khá đắt đỏ trên thị trường.
Trong khi đó tôm hùm Canada hay còn gọi là tôm hùm Mỹ, tôm Alaska có giá bán giao động từ 900 – 1 triệu/ kg tùy thời điểm. So với các loại tôm thông thường, tôm hùm Canada có trọng lượng khá lớn từ 1 – 3kg/ con, thậm chí nhiều con nặng tới 6kg. Loại tôm này có thịt ngọt, vị đậm và rất chắc thịt nên rất được ưa chuộng.
thú chơi xa xỉ, nhà giàu, giới siêu giàu, xe dát vàng, cây cảnh tiền tỷ
Hiện nay tại đảo Java (Indonesia), giống gà này bị lai tạp nhiều nên tìm được một con giống thuần chủng là cực kỳ khó khăn.
Gà đen mặt quỷ là giống gà độc đáo và đắt đỏ bậc nhất thế giới, có xuất xứ từ Indonesia. Giá của một con gà trưởng thành lên đến 2.500 USD (tương đương trên 50 triệu đồng). Người dân địa phương coi giống gà này như một biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Vì thế, chúng được nhiều đại gia trên thế giới săn lùng để làm cảnh hoặc ăn “giải đen”.
Ở Hà Nội, hiện có một trang trại nuôi và nhân giống gà cao cấp này, tuy nhiên người muốn mua cũng phải đặt trước và số lượng cũng không có nhiều.

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Cuối ngày 12/3/2024

My Blog List