Saturday 10 January 2015

Khối tài sản khổng lồ của các tập đoàn sân sau Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng


Khi tài sn khng l ca các tp đoàn sân sau Ch tch Quc hi Nguyn Sinh Hùng

09/12/2014 - BÌNH LUẬN TIN TỨC: Tiền tham nhũng của các bộ Cộng Sản lên đến con số bao nhiêu?



image





Preview by Yahoo


Posted By Chinh Luan on 28 tháng 12 2014 | 11:09


Chân dung Quyn lc - Cô em gái Nguyn Hng Phương ca Ch tch Quc hi Nguyn Sinh Hùng ch trong thi gian 11 năm, khi đu t 1 ca hàng sao chép đĩa lu đã làm nên khi tài sn ni khng l 3,400 t vi 27 doanh nghip, tr thành bà hoàng trong lĩnh vc bt đng sn ti TPHCM và nhiu tnh thành. Thng em Hà Văn Thm cũng t hai bàn tay trng, ch trong vòng 5 năm đã có 5,000 t vi hơn 40 công ty, tr thành ông trùm trong gii mafia tài chính.
Ch tch QH Nguyn Sinh Hùng đang din trò mua vui cho c tri

Câu h
i ng v ngun gc các khi ti sn ca Phương và Thm đã dn dn sáng t, ngoài s h tr tích cc ca ông anh Nguyn Sinh Hùng - UVBCT, khi còn là Phó Th tướng thường trc - bng cách thâu tóm các d án bt đng sn và buc h thng ngân hàng Nhà nước phi cho Phương vay vi s lượng tin ln, lãi sut thp, không cn có tài sn thế chp. K ch đng thc hin vic này là Hà Văn Thm vi s cng tác tích cc ca Nguyn Xuân Sơn Phó tng giám đc tp đoàn du khí (PVN) lúc mi được b nhim làm Ch tch sau khi ông Thc ngh hưu. Mt thông tin còn khá ít người biết, ngun vn chính ca nhóm này li đến t du khí, đó cũng là nguyên nhân mà Phương m công ty ma mang tên Công ty CP Bt đng sn Du khí SSG vi s vn 400 t đng, trong đó Phương chiếm 49% c phn nhm thc hin nghip v luân chuyn vn.
Ông Nguyn Sinh Hùng và em gái Ch tch SSG Nguyn Hng Phương

S
vic được tiết l, ông Nguyn Xuân Sơn vn là Tng giám đc Ngân hàng Đi Dương (OCEAN Bank), khi đó Sơn cùng Hà Văn Thm đã là người thân tín ca ông Nguyn Sinh Hùng. T khi làm B trưởng Tài chánh, ông Sinh Hùng đã biết rt rõ các khon tin ca ngành du khí cn phi gi ngân hàng, nht là các khon tin phí các công ty nước ngoài tr qua thăm dò hoc dn dp các giếng khoan. S tin đó không dưới 1 t USD. Khi ông Đinh La Thăng được điu v làm Tng giám đc PVN cũng là lúc ông Nguyn Sinh Hùng tính toán li ích cho mình. Ông đã gi ý cho ông Vũ Huy Hoàng là B trưởng B Công Thương xui ông Nguyn Xuân Sơn v PVN và b nhim làm Phó Tng giám đc ph trách Tài chánh, thc cht là đ nm s lượng tin nói trên.

Theo ch
đo ca ông Nguyn Sinh Hùng, mà trc tiếp là ông Đinh La Thăng, Nguyn Xuân Sơn đã mang nhng khon tin nói trên gi vào Ngân hàng Đi Dương (OCEAN Bank), do Hà Văn Thm nm gi. Theo thông tin được biết, s tin gi vào cho Hà Văn Thm khong trên 10 ngàn t đng. Còn có tin ông Nguyn Xuân Sơn còn gi Ngân hàng Đông Nam Á (SEABank) do bà Nguyn Th Nga làm ch tch khong trên 4 ngàn t đng. Vic ăn chia t l lãi gi như thế nào đu do ông Sơn bàn vi Hà Văn Thm. Ch biết s tin lãi này Sơn có chia cho ông Nguyn Sinh Hùng thông qua tay tr lý Hoàng Văn Chánh. Khi đã có được khon tin du khí nói trên, Thm làm nhim v rút tin t Ngân Hàng Đi Dương (OCEAN Bank) gi cho Nguyn Hng Phương theo hình thc cho vay thc hin các d án. Phương và Thm đu to ra các công ty ma đ thc hin vic rút tin, không cn có tài sn thế chp. Bng th đon này, Nguyn Hng Phương đã thc hin hàng lot các d án đ pht lên nhanh chóng như thông tin mà mi người đu biết. (Xem chi tiết cui bài)

Ông Đinh La Thăng, Hà Văn Thm chng kiến Tng giám đc Ocean Bank Nguyn Xuân Sơn ký tho thun hp tác đu tư vi PVC

Ông Nguy
n Sinh Hùng không ch lo cho đám đ t, đi vi người nhà rut tht ông cũng to điu kin ti đa. Cũng nh cái uy ca ông nm ngành tài chánh, ông đã ép được B trưởng Vũ Huy Hoàng và lãnh đo PVN b trí cho 2 người em rut ca ông nm gi các chc v ch cht, nhng khâu có nhiu tin nht. Người th nht là cô em Nguyn Th Lan gi chc Ch tch HĐQT Tng Công ty Khí Vit Nam (PVGAS) t đu năm 2011. Người th 2 là cu em Nguyn Sinh Khang, sau khi yên v v trí Ch tch PVOIL li tiếp tc được b nhim làm Phó Tng giám đc PVN sau đó không lâu (8/2011).

Ch tch PVOIL Nguyn Sinh Khang (đng) báo cáo v kế hoch trin khai d án xây dng Tng kho xăng du Vũng Áng

T
khi nm PVGAS, bà Nguyn Th Lan bng vic gian ln mua vt tư và nhp nhng giá Gas, đã chiếm đot hàng triu USD. Đu năm 2013, bà Lan b thanh tra phát hin và được lnh h cánh an toàn bng cách xin ngh vic vi lý do chng b ung thư ri hai v chng đi Canada, nay đã đnh cư Úc. Thc cht thì c hai v chng đu kho mnh, gi thì có thánh cũng chng làm gì được bà Lan, Tp đoàn Du khí thì dĩ nhiên phi m luôn chuyn này (ai đã tng kinh qua v trí lãnh đo PVN đu biết). Ti sao v chng bà Nguyn Th Lan đi đnh cư nước ngoài d dàng như thế? Được biết lúc đu Úc không chp nhn cho nhp cnh, v chng bà Lan phi qua Canada trước. Đến cui năm 2013, v chng bà Lan đã được chính ph Úc chp nhn cho đnh cư. Dư lun bàn tán nếu Nguyn Sinh Lan không phi là em ông Sinh Hùng thì v vic đã được làm rõ và bà Lan không th ra nước ngoài đnh cư d dàng như vy. Mt điu đáng nói hơn, trong h sơ Đng ca ông Hùng hoàn toàn không nhc gì đến vic cô em gái Nguyn Th Lan tr thành công dân Úc sau khi các sai phm b phát hin và ngh hưu non ti PVGAS.
Bà Nguyn Th Lan, Ch tch PVGas nay đã đnh cư Úc

Chính vì b
o v được nhng ngun thu t Tp đoàn Du khí, ông Ch tch Nguyn Sinh Hùng đã gây sc ép vi ông Vũ Huy Hoàng, B trưởng Công Thương, kết hp vi ông Đinh La Thăng phi đưa bng được Nguyn Xuân Sơn, Phó tng giám đc lên làm Ch tch. Hoàng Văn Chánh và Nguyn Hng Phương ph trách ôm tin gõ nhiu ca chy cho Sơn. Kết qu ai cũng biết là ông Sơn đã được b nhim làm Ch tch Tp đoàn Du khí vi s phiếu tín nhim cao hơn người khác. Hin nay còn mng lp ghép cui cùng cho chc Tng giám đc PVN, được biết ông Vũ Huy Hoàng, B trưởng B Công Thương đã có quyết đnh giao cho ông Sơn kiêm Tng giám đc vi ý đ sau đó s dng ông Nguyn Quc Khanh vào v trí này. Như thế, ông Ch tch Quc hi mi nm được Ngành du khí. Nếu qu đúng là tình hình din ra như vy, thì ngành Du khí nước ta gp thm ho. Vì c ông Nguyn Xuân Sơn và ông Nguyn Quc Khánh đu không có chuyên môn v khai thác du và l tt yếu là tin ca ngành Du khí s b gia đình ông Ch tch Nguyn Sinh Hùng tiếp tc thăm dò và khai thác đến khi cn kit.

Hà Văn Thm (áo trng) và Nguyn Hng Phương (áo đ đng cnh, bên phi) đng ch trì l tế khi công d án Saigon Airport Plaza

Nay C
ơ quan Điu tra đã bt Hà Văn Thm. Mi người hãy ch xem Thm s khai ra nhng điu gì ca nhóm li ích này, nht là vic ông Ch tch Nguyn Sinh Hùng đã ch đo cho Hà Văn Thm, Nguyn Hng Phương thôn tính Ngân hàng Bo Vit và hành vi khng chế ngành du khí nhm làm kinh tế gia đình ca ông Hùng s được làm sáng t.

* D
ưới đây là Tha thun đt cc mua Khu phc hp Văn phòng SSG Tower gia Công ty c phn S.S.G Văn Thánh (Công ty con ca Nguyn Hng Phương) và Công ty CP Tp đoàn Đi Dương ca Hà Văn Thm: tin đt cc là 146.305.187.840 VND, chiến 20% tr giá chuyn nhượng 731.141.734.400 VND là minh chng rõ ràng nht cho vic Nguyn Hng Phương và Hà Văn Thm to ra các công ty ma đ rút tin ngân hàng, không cn có tài sn thế chp đ thc hin hàng lot các d án:









D
ưới đây là Ph lc Tha thun gia Công ty c phn S.S.G Văn Thánh (Công ty con ca Nguyn Hng Phương) và Công ty CP Tp đoàn Đi Dương ca Hà Văn Thm: tr giá 731.525.939.200 VND là bng chng rõ ràng cho vic Nguyn Hng Phương và Hà Văn Thm to ra các công ty ma đ rút tin ngân hàng, không cn có tài sn thế chp đ thc hin hàng lot các d án:

Ngun: Internet 



Chó Bắc Kinh


































Babui (Danlambao)
          














Đi M Côi

Em sinh ra đã không h biết m
Hàng ngày Em theo ch đ ăn xin
Ngày đu đường đêm ghế đá công viên
Sng lay lt nh đng tin thiên h.













Nhiu khi đói sa thay bng nước lã
Hai ch em vt vã d cn cào
Dế ve Su nướng lót d đêm thâu
Mong tri sáng xin cơm tha hàng quán.













Cha chết sm m b người ta bán
Sang bên Tàu vào đng bán dâm
Nhà ca rung nương
Đng qui hoch chng bi thường
Nghe người nói cán b phường chia chác














Mình sng được nh tm lòng cô bác
Nín đi nào ch s hát u ơ
Mt m cha đi đói rét bơ vơ
Đng khóc na em thơ xin hãy hiu.













Chuyn xui xo đy đưa đi cô lu
Ch b tông xe nm ngt bên đường
Khi mi người đưa ch đến nhà thương
Ch đã chết t trên đường nhp vin.
















K tông ch là đng viên say xn
S liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết h hàng gi ch còn mình em
Nên ánh mt mi bun lên đến thế.















Anh xin li my tháng ri mi k
Ch mong sao ánh mt bé vơi bun
Tr ăn mày không được đng yêu thương
Nhưng còn có nhng tri cô nhi vin


MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại
http://m.9gag.com/gag/6699050

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List