Tuesday 11 November 2014

Hải Dương: Trụ sở hoành tráng vẫn xin 'đốt' nghìn tỷ xây mới



Hải Dương dự định xây dựng Trung tâm hành chính hàng nghìn tỉ đồng

Hải Dương: Trụ sở hoành tráng vẫn xin 'đốt' nghìn tỷ xây mới

Ngợp mắt trước cơ ngơi bề thế của cơ quan tỉnh Hải Dương
Đa phần các trụ sở ban ngành sở đang sử dụng đều được xây hiện đại bề thế, vậy sao UBND tỉnh Hải Dương vẫn muốn đổ ngàn tỷ xây khu hành chính mới?

UBND tỉnh Hải Dương đang xin Thủ tướng chấp thuận cho xây dựng khu Trung tâm Hành chính tỉnh tỉnh rộng 19,15 héc ta tại khu đô thị mới phía đông thành phố Hải Dương với tổng mức đầu tư khoảng 2.060 tỉ đồng. Dự kiến, trung tâm hành chính này sẽ là nơi làm việc tập trung của 19 cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền của tỉnh Hải Dương. 

Tuy nhiên, trên thực tế, các trụ sở cơ quan hành chính hiện đang sử dụng của tỉnh này vẫn rất bề thế, đẹp đẽ, thậm chí khiến nhiều tỉnh khác phải “thèm muốn”. 

Tận mắt thấy trụ sở của các sở, ban ngành của tỉnh Hải Dương dưới đây, chắc nhiều người sẽ phải thắc mắc tại sao tỉnh này phải cần đến hơn 2000 tỷ cho việc xây dựng trụ sở mới trong lúc ngân sách còn rất khó khăn và nhiều việc cần thiết còn nằm chờ vì thiếu tiền.
Theo ông Hoàng Mai Khương (Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương), hiện nay, UBND tỉnh vẫn đang chờ ý kiến của Thủ tướng.
Hình ảnh trụ sở các sở, ngành đang sử dụng khá hiện đại, kiên cố của tỉnh Hải Dương:


UBND tỉnh Hải Dương đang xin ý kiến Thủ tướng về dự án khu hành chính tỉnh rộng 19,15 héc ta tại khu đô thị mới phía đông thành phố Hải Dương với tổng mức đầu tư khoảng 2.060 tỉ đồng. Đây sẽ là nơi làm việc tập trung của 19 cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền của tỉnh này, bao gồm 5 khu: khu trụ sở của HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; khu làm việc khối các sở, ngành thuộc UBND tỉnh; trung tâm hội nghị; khu sân đường nội bộ, cây xanh, quảng trường, bãi để xe, hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà và khu dịch vụ.


Sở Xây dựng Hải Dương khá đẹp, khang trang Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương
Cục thuế Hải Dương sừng sững, kiên cố Là tòa nhà khá hiện đại Sở Công thương Hải Dương
Sở Nội vụ Hải Dương Tỉnh ủy Hải Dương 




Một tòa nhà khác của tỉnh ủy xây khá đẹp, vững chãi.
Theo UBND tỉnh Hải Dương, tòa nhà làm việc khối các sở, ngành sẽ cao nhất, nhưng không quá 20 tầng. Tổng mức đầu tư công trình khoảng 2.060 tỉ đồng, trong đó ngân sách tỉnh chi khoảng 1.000 tỉ đồng.

Ngoài ra còn các nguồn vốn khác như vốn sau khi bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ các công sở cũ khoảng 200 tỉ đồng, các nguồn thu sử dụng đất của một số dự án trên địa bàn tỉnh cùng vốn được hỗ trợ từ trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này. 
Kỳ sau: Cận cảnh những công trình tiền tỷ bỏ không, ít hữu dụng ở Hải Dương!
Nhóm PV


__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List